• Sale!

    Người Ăn Rong

    0
    Độ mới: Sách cũ vừa

    Cõi hàng rong bày những món ăn rong không bắt nhịp trí tuệ, không bắt cầu sang trọng mà chỉ hằng chỉ chia sẻ với những tâm hôn chân thật biết khắn khít với sự mưu sinh cực nhọc khó khăn của người bản địa và dân nhập cư. Nếu có những giá trị đó không có sự phong phú tràn đầy bởi tâm hồn nhạy cảm của cả người bán lẫn người mua hàng rong, thì liệu nó có xứng với cộng đồng thị dân nơi mình sống không!

    Nếu những sự kiện thời sự trọng đại có những đại lộ để thông suốt vào lịch sử thì từng món hàng rong có những lối mòn để quấn quýt thân thương với cuộc sống con người. Vậy có gì đáng ngạc nhiên đâu khi hàng triệu người quanh chúng tôi cùng yêu quý bộ mặt đô thị ngay giữa những người bán hàng và ăn hàng rong.

  • Sale!
    Độ mới: Sách cũ ít

    Những món ăn mà Lưu Quang Minh kể trong các câu chuyện của mình đơn giản là những món ăn bình dân, rất vỉa hè, mộc mạc từ tên gọi. Thế nhưng, cái cách tác giả miêu tả cứ khiến người đọc “phát thèm”, “thèm thuồng” và chỉ có một mong ước được thưởng thức ngay, được nếm, được tận hưởng, được cảm nhận thực sự bằng vị giác. Đó chính là cái tài tình của nhà văn trẻ này. Anh không chỉ viết bằng ngòi bút mà viết ra bằng ngôn ngữ nhiếp ảnh, của người đầu bếp, người sành ăn và đặc biệt hơn là của tấm lòng một người con yêu thương mảnh đất Sài Gòn da diết, mới có thể hiểu, cảm nhận sâu sắc đến vậy.

  • Sale!

    Quán Gió

    25.000
    Độ mới: Sách mới

    Thực là nghiệp chướng! Cha bỏ tù con, anh em oán ghét nhau, vô phúc quá!...

    Và bây giờ – Trâm nghĩ… – con chồng ăn ngủ cùng dì ghẻ…, anh bắt em đi tù…, rồi thì mẹ góa, con lại góa theo sau khi đã giết bỏ một hài nhi vô tội… Chao ôi, còn gì nữa, hả trời!”

    Được coi là cuốn sách đầu tiên in ở Hà Nội kể từ sau khói lửa chiến tranh bùng lên năm 1946, Quán gió của Ngọc Giao đã ghi nhận sâu sắc và ngay lập tức một giai đoạn đang đi vào đổ vỡ không lối thoát. Ly tán tha hương, oán thù ruột thịt, gá ghép cuộc đời với những trớ trêu của số phận, những kiếp người nhỏ nhoi và bơ vơ trong cơn bão tố lịch sử kia có thể tìm được gì ở cõi sống “phù trầm thảm khốc” này? Với Ngọc Giao, ông đặt niềm tin vào lòng nhân ái của con người, là chút nghĩa yêu thương nơi quán gió, bến mưa, bởi “tấm lòng yêu thương há chẳng là một cái gì cao quý nhất đó ru!”

    “Quán gió làm người đọc một lần nữa nhận ra văn chương luôn có thể bổ khuyết những gì mà lịch sử đã không nói. Nó, vì thế, thực sự là một cuốn tiểu thuyết trắc ẩn và can đảm.”

  • Sale!

    Cửa Hiệu Giặt Là

    30.000
    Độ mới: Sách mới

    Tiếng kinh cầu an nhiên của bà cụ, tiếng mài dao sắc lẹm của nhà bán thịt, tiếng mở cửa xếp kèn kẹt của cửa hiệu giặt là, và sau đó là tiếng gọi nhau í ới của hai đứa nhân viên, mặc phố xá bắt đầu ồn ào thức giấc, một cô gái “ế” vẫn dắt xe chậm rãi lách mình qua con ngõ nhỏ... một Hà Nội với những âm thanh và hình ảnh bình dị như thế được Đỗ Bích Thúy “nhởn nhơ” chụp lại trong tiểu thuyết mới nhất Cửa hiệu giặt là. Ẩn trong đó là thông điệp về cái đẹp bình dị, giản đơn của cuộc sống.

    Đọc Cửa hiệu giặt là, chúng ta dễ dàng chạm vào một Hà Nội rất quen, có thể nhận ra ở bất kỳ góc phố nào. Cuốn tiểu thuyết như những trang nhật ký chụp lại vài lát cắt trong cuộc sống của những người dân nơi góc phố nhỏ, nó tự nhiên diễn ra mà không chọn lựa thời điểm. Cô Viên đã quá lứa lỡ thì, 35 tuổi mà vẫn chưa lấy chồng khiến bà mẹ già không khỏi lo lắng; ba đứa nhân viên ngoại tỉnh ở tuổi mới lớn với những va đập về tình bạn, tình yêu; cô bé Trinh đầy cá tính nhưng cũng rất “sầu đời” đang mấp mé trở thành công dân Hà Nội; vợ chồng Oanh - Phương, chủ cửa hiệu giặt là tốt tính, dễ mến... Từng ấy con người cứ sống và va chạm với nhau, yêu thương, dối lừa và chia sẻ cùng nhau... Mỗi người tạo thành một mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh cuộc sống Hà thành hôm nay.

     
  • Sale!
    Độ mới: Sách cũ ít

    Với văn phong hóm hỉnh, đôi khi bông phèng, người viết dẫn độc giả từ qgánh hàng rong trên vỉa hè đến quán phở trên đường Nguyễn Văn Đậu, Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Văn Hai. Cuốn sách nhỏ vừa mang chút niềm tự hào của một người chuyên ăn hàng rong: Sài Gòn món gì cũng có, món ngon miền nào cũng hội tụ về đây; nhưng cũng phảng phất chút buồn khi trong thời đại công nghiệp, văn hóa ẩm thực Việt Nam có chút phôi phai, rồi ăn cái ngon mà nơm nớp lo hóa chất, lo ngộ độc thực phẩm.

    Không cố tình dệt nên những áng văn hoa mỹ về chuyện ăn uống, Ngữ Yên, thậm chí làm ngược lại, “anti” cái sự kiểu cách vẽ vời để mong muốn chạm trực tiếp đến cái ăn cho được đúng như nó là, đúng như là nó – tự do, phóng khoáng, xả láng hài hước nhưng đau đáu, thâm trầm. Cách ăn “không son phấn” đó mang lại cho chúng ta nguồn dữ liệu thực, thực từ ngôn ngữ trên bàn ăn (cách dùng từ lóng, giễu nhại,  bóng gió,…) đến câu chuyện sau cái ngon, cái chưa ngon là nỗi đời, sự đời mang tính phổ quát mà cũng rất đỗi riêng tây.

  • Sale!

    Ngoại Ô

    35.000
    Độ mới: Sách mới

    Ngoại ô ra mắt người đọc vào những năm cuối của trào lưu văn học hiện thực phê phán - giai đoạn 1940 - 1945, "khi mà không khí văn đàn không còn được sôi nổi, nhộn nhịp như thời kì trước (1936 - 1939) nên ít được phê bình, giới thiệu... làm cho tác phẩm bị giảm tiếng vang".

    Nguyễn Đình Lạp xuất hiện khi trên văn đàn đã có những cây đa, cây đề của lĩnh vực tiểu thuyết như: Nguyễn Công Hoan, Vũ Trọng Phụng, Ngô Tất Tố, Nam Cao,... Trong tâm thế của một người đến muộn, Nguyễn Đình Lạp đã xác định cho mình một lối đi riêng: đi vào khai thác một đề tài tương đối mới mẻ - cuộc sống dân nghèo thành thị trước cách mạng.

  • Sale!

    Nhãn: Sách mới

    Đó là cái chợ chim trời nằm dọc quốc lộ 62, Thạnh Hóa, Long An. Được xem là chợ chim trời lớn nhất miền Tây, nơi đây tập trung một lượng lớn chim trời, từ phổ biến như cu, cò trắng, vịt trời, cúm núm cho đến quý hiếm như trích cồ, cổ rắn…

    Chợ kéo dài cả nửa cây số dọc quốc lộ, bày la liệt sản vật miền Tây. Tất nhiên, ưu thế vẫn là chim trời các loại, còn sống thì nhốt trong lồng, úp trong bu; chết thì vặt lông, cột thành chùm treo ngược trên giàn, trông rất tội. Ngày xưa chim trời cá nước còn nhiều, đồng hoang và rừng rậm, việc khai thác thiên nhiên ít tác động đến sự mất cân bằng sinh thái.

    Còn bây giờ… Biết đâu con cò lả cánh bay rập rờn trên cánh đồng chiều qua anh thấy chính là con cò đang hoảng hốt trong cái bu kia, hoặc tệ hơn đã bị hóa kiếp, trần trụi phơi mình trên giàn… Sẽ thế nào khi anh dẫn bạn bè đi Tràm Chim, Gáo Giồng để xem chim cò làm tổ, rồi lại vô tình tước đoạt niềm vui ấy bằng một điểm dừng ở cái chợ chim trời này?

    Có lẽ, một lý do nữa cũng khiến cho cái chợ chim trở thành nỗi ám ảnh của anh, là vì tuổi thơ anh cũng gắn với đồng ruộng, chim cò. Sau nhà anh là một cánh đồng bát ngát. Hồi đó chưa chuyên canh cây lúa triệt để như bây giờ, vẫn còn những mảng sình lầy đầy cỏ năn. Năn lại là môi trường sinh sống lý tưởng của nhiều loại sếu, cò… Chim trời là bạn thuở chăn trâu của anh.

  • Sale!

    Con Lừa Và Tôi

    40.000

    Nhãn: Sách mới

    Con lừa và tôi của Juan Ramón Jiménez vẫn được sánh ngang với Hoàng Tử Bé của Antoine de Saint-Exupéry. Điều này không phải ngẫu nhiên, mà bởi chất thơ trong tác phẩm của thi sĩ Tây Ban Nha quả cũng tràn đầy như trong kiệt tác của nhà văn Pháp.

    Theo bước chân hai nhân vật chính trong truyện, chú lừa Platero và chủ nhân thi sĩ của nó, độc giả được dẫn dắt qua khắp nẻo đường của một ngôi làng Tây Ban Nha duyên dáng, yên bình, tự bao đời vẫn giữ nếp sinh hoạt truyền thống. Một ngôi làng với bao cảnh đẹp thơ mộng, nhưng cũng gợi lên cảm giác bàng bạc xót xa vì nhiều cảnh đời khốn khó, hắt hiu… Ở đây, người với vật cứ lặng lẽ gắn bó với nhau, chia sẻ từ những niềm vui nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày cho đến cả những nỗi niềm sâu kín trong tâm hồn.

    Với nội dung thơ mộng và đầy tính nhân văn, bằng tài năng miêu tả bậc thầy của thi sĩ đã từng đạt giải Nobel Văn học, Con lừa và tôi là bản tình ca êm dịu đã đi vào lòng độc giả bao thế hệ và để lại trong họ những dư ba man mác.

  • Sale!

    Nhãn: Sách mới

    Sâu trong tim mỗi người, ai cũng mang vết sẹo của chia ly. Có người bị bỏ rơi, hay phải nhận lời cay đắng từ kẻ mình thương. Mọi bóng hình ghé qua đời ta như gió thoảng, chỉ để giây phút vui buồn ở lại. Tiếc rằng, cảm xúc hân hoan đó lại khiến ta đau đớn khi nhớ về. Sau những chia ly, làm sao để xóa đi cơn sầu đó? Tâm trí loài người kì lạ một chỗ: Mọi đau thương ta trải qua sẽ được cất vào miền tối. Ta nghĩ đã quên nhưng chỉ cần một câu nói, mùi hương sẽ đánh thức tất cả. Chỉ khi lìa đời, cơn đau mới buông tay. Điều an ủi là ta sẽ nhận ra nỗi buồn cũng có vẻ đẹp riêng, và giây phút xót xa của cuộc sống cũng chỉ là thử thách. Ta chấp nhận không gì mãi mãi, chỉ khoảnh khắc là thứ đọng lại sau cùng. Nếu niềm vui tựa pháo hoa chóng tàn, thì nỗi buồn như cánh hoa đào rơi, héo tàn nhưng đẹp đẽ lạ thường. Vì thế, Ngày buồn sẽ tạm biệt ta mà đi là cuốn sách tàn nhẫn đẩy độc giả vào những thống khổ của kiếp người: Cái chết, tàn lụi, được mất… Khi đi qua mọi thăng trầm trong câu chuyện, ta sẽ chạm đến tận cùng đau đớn. Khoảnh khắc đó, ta hiểu ra cảm xúc vui buồn đan xen chính là quy luật đời này. Khi đã đủ đau, ta sẽ có động lực đứng lên đi tìm bình yên nơi tăm tối…

  • Sale!
    Độ mới: Sách như mới

    Kỷ niệm bao giờ cũng đẹp và đặc biệt là không biết phản bội. Câu chuyện này kể về kỷ niệm. Có nỗi sợ trẻ con ai cũng từng qua, có rung động mơ hồ đủ khiến hồi hộp đỏ mặt. Mối ghen tuông len lỏi, nỗi buồn thắt tim, và những giấc mơ trong veo êm đềm mang đến niềm vui, niềm hy vọng…

    Truyện dài lần này chỉ có một bài hát lãng mạn có lẽ ai cũng mê, còn lại là những con chữ mang đến hạnh phúc. Để dành tặng cho các bạn trẻ, và những ai từng qua tuổi ấu thơ.

  • Sale!
    Nhãn: Sách mới Thượng Dương là cuốn tiểu thuyết lãng mạn được hư cấu dựa trên lịch sử. Bởi vậy, không phải tất cả những con người, địa danh và sự kiện trong này đều là thật. Hãy tạm thời gác lại lòng tôn sùng lịch sử, hãy tạm thời gạt bỏ lý trí và quan điểm cá nhân, hãy để tôi dẫn dắt bạn đi xuyên qua màn sương và bước vào câu chuyện mà cá nhân tôi tin là đã từng tồn tại. Những thật giả, thực hư sẽ được bật mí ngay sau khi bạn đã thưởng thức trọn vẹn cuốn sách này. Lấy cảm hứng từ thảm án Thượng Dương cung, tiểu thuyết Thượng Dương sẽ lật mở bức màn bí ẩn che phủ lên cuộc đời vị Hoàng hậu bất hạnh nhất trong lịch sử Việt Nam. Theo sử sách, Dương Hoàng hậu không có con cái. Sau khi vua Lý Thánh Tông băng hà, bà trở thành Thái hậu nhiếp chính, giúp vua Nhân Tông trị quốc. Cuối cùng, bà bị Thái hậu Linh Nhân lật đổ và ép phải tuẫn táng cùng tiên đế. Vậy nhưng sự thật liệu có tàn nhẫn như sử sách? “Này, nàng vừa cầu gì vậy? Ta cầu mong được cùng người mình yêu bên nhau trọn một đời. Còn ta, lại chỉ cầu nàng ấy trọn đời bình an!” Thăng Long năm ấy có một mỹ nhân Nhưng lại chẳng muốn khuynh thành
  • Sale!

    Nhãn: Sách mới

    Simon Limbres, 19 tuổi, gặp tai nạn trên đường trở về nhà sau một lần đi lướt sóng vào sáng sớm. Cậu được chẩn đoán là đã chết não, mặc dù tim cậu vẫn còn đập.

    Và kể từ đây, bắt đầu hành trình của trái tim trẻ trung đầy hoài bão ấy, để rời khỏi lồng ngực Simon và hồi hộp đập trở lại trong lồng ngực Claire, một phụ nữ mà cuộc đời đang thật mong manh với căn bệnh ở tim.

    Câu chuyện viết về một ca ghép tim, nhưng còn hơn thế. Như một bản đồng ca nhiều cung bậc và sắc thái, cuốn sách dệt nên những nhân vật, những không gian, những suy tưởng, những lời nói và hành động tiếp nối nhau trong vòng hai mươi tư giờ chạy đua gấp rút, vừa căng thẳng vừa chậm rãi, hòa trộn tuyệt vời sự hồi hộp với những khoảng lặng suy tư. Ở đó, trái tim đã vượt lên sứ mạng sinh tồn của một phần thân thể, để là nơi chứa đựng cảm xúc, sự sống và tình yêu.

  • Sale!

    Độ mới: Sách như mới

    Ông tỷ phú Nhật mua bức tranh của Van Gogh với giá 82,5 triệu đô la, mong muốn khi ông chết, bức tranh sẽ được đốt theo.

    Một doanh nhân Việt mua lại bức tranh với giá cao gấp đôi, bằng cách ấy cứu được nó. Nhưng rồi có một ngày, tình thế dẫn đến chỗ ông ta phải quyết định đem đốt bức tranh.

    Một nhà báo từng lao xuống dòng nước lũ nhưng không cứu được người sắp chết đuối. Không cứu được một con người, giờ đây anh quyết tâm cứu bức tranh.

    Một cô gái hễ nhìn thấy chữ là đau đầu, cho nên không đọc được sách. Nhưng cô lại đọc được ra chữ từ những cuốn sách hoàn toàn chỉ là giấy trắng. Rồi khi chuyển sang vẽ, cô lại vẽ ra những bức tranh thuần chỉ một màu trắng.

    Những nhân vật này gặp nhau trong những biến cố xoay quanh bức danh họa của Van Gogh.

  • Sale!

    Và Khi Tro Bụi

    60.000

    Độ mới: Sách mới

    Và khi tro bụi mở đầu câu chuyện bằng một cái chết. Một kiếp người vội vã tan thành tro bụi, nhưng với người thiếu phụ ở lại, mất một người chồng là mất đi mọi mối liên kết giữa mình với thế giới này. Không còn người quen, không có việc gì trên đời để làm, không nơi chốn nào để khiến cô quyết định đi và đến, “tôi biết mặt đất là một thứ khó chia tay, nên tôi sẽ sống trên những chuyến tàu”.

    Trên những chuyến tàu vô định cô đã chọn cho mình một cái chết, như một dấu chấm hết. “Dấu chấm hết nào cũng muốn mang ý nghĩa của cái câu đi trước nó. Tôi muốn biết mình là ai để ngày tôi chết tôi biết rằng ai đã chết”. Cô đi tìm mình, muốn ghi chép mình ra trên giấy, để mình đọc được chính mình. Cô cần mua một cuốn sổ. Cuốn sổ dẫn cô gặp một chàng trai có người mẹ bị giết. Gặp một đứa trẻ lưu lạc bị bỏ rơi. Gặp một tâm hồn bị đọa đày. Gặp người chồng giết vợ, và gặp một cô giáo đang nắm giữ mọi bí mật...

    Ai cũng có một quá khứ không dễ tỏ tường. Lúc nhỏ ai cũng mang sự trong sáng quyết liệt của tuổi trẻ, không chấp nhận dối trá. Lớn dần, họ bắt đầu hiểu sự thật là một thử thách ghê gớm họ không vượt qua được. Họ bắt đầu nghĩ ra cách có một sự thật nào dễ sống với nó hơn, thuận lợi hơn. Họ cắt xén, may vá lại sự thật như người ta may những chiếc áo vừa cho mình mặc. Nhưng vừa cho người này thì sẽ không vừa với người khác...

    Và nữ nhân vật chính là người đi trong khu rừng đó với nỗi hoang mang. Chỉ vào giờ khắc cuối cùng của cô, cô mới biết mình cũng như họ, đã từ chối quá khứ của mình. Điều duy nhất có thể cứu được cô vào giờ khắc ấy chính là một sự trở về...

  • Sale!

    Nhãn: Sách mới

    Câu chuyện lấy ý tưởng từ một bài đồng dao của trẻ em Anh, với năm nhân vật là nghi phạm trong một vụ án:

    Chú heo con này đi ra chợ

    Chú heo con này ở nhà trông

    Chú heo con này ăn bò nướng

    Chú heo con này bụng rỗng không

    Chú heo con này khóc “oa oa oa” suốt đường về nhà

    Nhiều năm trước, một vụ án mạng xảy ra làm kinh động xã hội: bà Crale bị buộc tội đầu độc chồng – một họa sĩ tài hoa, và nhận án chung thân. Bà chết sau một năm thụ án. Nhưng con gái bà không tin mẹ mình là thủ phạm, cô đã đề nghị thám tử lừng danh Poirot điều tra lại vụ án này.

    Poirot đã tiếp cận năm người có mặt khi sự việc xảy ra – năm nghi phạm, và lần về quá khứ 16 năm trước để vén bức màn bí mật, tăm tối quanh cái chết của họa sĩ lừng danh Amyas Crale.

    Tiểu thuyết đỉnh cao này là một câu chuyện tinh tế và tài hoa, một chuyện tình sâu sắc và một đại diện tiêu biểu của nghệ thuật kể chuyện, trong đó có năm cách kể khác nhau của cùng một vụ giết người. Theo bình chọn của nhiều độc giả, đây là tác phẩm hay nhất của nữ hoàng truyện trinh thám Agatha Christie.

  • Sale!

    Nhãn: Sách mới

    Tác giả dắt người đọc lặn lội miền ngược miền xuôi, lên núi xuống biển rồi đãi bạn đọc của mình không phải một mà là nhiều buổi tiệc thịnh soạn... trên giấy. Nhiều món ngon gắn liền với ký ức tuổi thơ, tuổi trẻ, gắn với những cung đường bà đã đi qua, nhiều cung bậc cảm xúc bà kể ra, ai đi qua chiến tranh rồi mới thấm, mới cảm được hết những gian lao ngày đó. Với phong cách hóm hỉnh và dí dỏm, lời văn y chang như tính nết người viết: hồn nhiên, hào sảng, chịu chơi,... Tập tản văn sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều nụ cười và cả những khoảnh khắc lắng đọng nghe lòng mình dịu lại với hoài miện về tuổi thơ bên gia đình, bên dòng sông quê êm dịu hiền hòa.

Go to Top