• Nhãn: Sách hiếm (ấn bản in năm 2011)

    Ban đầu, khi ban biên tập vừa đọc được bản thảo “Ẩn Tăng”, tất cả mọi người đều phải đặt câu hỏi "Mã Minh Khiêm là ai" vì lối viết lão làng, bố cục chặt chẽ, cách xây dựng bối cảnh đặc biệt, phong cách hành văn chuyên nghiệp, mang tầm quốc tế, hoàn toàn không giống một cây bút mới vào nghề. Nhưng trong văn đàn cũng như trên các trang mạng trước đây chưa từng thấy nhắc đến nhân vật này. Điều này không khỏi khiến người ta nghi hoặc, vậy rút cục Mã Minh Khiêm là ai?

    Sau đó, qua rất nhiều lần tìm hiểu về tác giả này, cuối cùng mọi người không thể không tin rằng đây đích thực là tác phẩm đầu tay của anh, một tác giả 40 tuổi, sau nhiều năm ấp ủ cuối cùng đã chính thức “bùng nổ” trên diễn đàn văn học với cuốn tiểu thuyết tổng hợp của các thể loại trinh thám, hư cấu giả tưởng, tôn giáo và lịch sử. Câu chuyện của “Ẩn Tăng” bắt đầu khi Tống Hán Thành - một nhà nghiên cứu Phật giáo người Trung Quốc nhận được một bức email bí hiểm. Không có chữ ký, cả bức thư chỉ là một chuỗi các ký tự khó hiểu và một bức ảnh đen trắng chụp một ngôi chùa, hình ảnh mờ nhạt, nước ảnh đã ố vàng, trông giống như một bức ảnh cũ được scan lại. Sau một hồi quan sát rất kỹ, anh mới thấy được ở một góc của bức ảnh là ba người, trong đó bạn thân của anh, giáo sư tôn giáo người Nhật Bản - Nakamura đứng giữa, bên cạnh là một tăng sỹ và một cụ già mặc trang phục bản địa. Trên địa chỉ của người gửi chỉ có một ký hiệu thần bí - Ravanna.

    Trong đầu Hán Thành bỗng có một cảm giác bất an, Ravanna là tên một vị thần ác trong sử thi Ấn Độ cổ…Ngay sau đó, anh được thông báo về vụ tai nạn máy bay và cái chết đầy nghi vấn của Nakamura nhưng thực tế kết quả xét nghiệm DNA của Nakamura và nạn nhân không trùng khớp. Điều này đã khiến Hán Thành bắt đầu bước vào một cuộc truy tìm sự thật đầy mạo hiểm và cam go. Đồng hành cùng anh còn có Naoko - một cô gái người Nhật, thành viên của Tổ chức hình sự quốc tế. Họ đã từng bước đi tìm lời giải cho những câu đố học thuật của Phật giáo thời kỳ đầu mà Nakamura đã nhắn lại, tìm kiếm tung tích của phái Ẩn Tu và vị Ẩn Tăng bí ẩn, tìm kiếm kho bảo vật lớn mà quân đội Nhật đã cất giấu trong thế chiến thứ hai và những "bí mật bao trùm bí mật" bị vùi sâu trong những cánh rừng nguyên sinh ở Đông Nam Á.

    Một loạt các tổ chức: Hoàng gia Nhật Bản, Cục an toàn Thái Lan, Tổ chức cảnh sát quốc tế, Hiệp hội thánh điển Pàli…cũng bị cuốn vào cuộc truy tìm này. Bối cảnh của câu chuyện được trải dài từ Đông sang Tây: Từ Bangkor - Thái Lan đến London, Merck Sham - Anh, từ khu rừng rậm ở biên giới Campuchia đến vùng núi tuyết hẻo lánh của Nepal.Cùng với sự xuất hiện của tầng tầng lớp lớp những điều bí ẩn và sự giải đáp về những điều bí ẩn đó, bí mật của lịch sử Phật giáo thời kỳ đầu bị thời gian vùi lấp dần được khám phá, tất cả đều khiến những người chứng kiến hết sức kinh ngạc.

  • Sale!

    Nhãn: Sách mới

    Tôi là ai? Câu hỏi lớn nhất của triết học cũng là băn khoăn lớn nhất của mỗi người trên hành trình khám phá bản thân và ý nghĩa cuộc sống. Tiến sĩ David R. Hawkins so sánh “thế giới của bản ngã giống như một ngôi nhà làm bằng kính, nơi bản ngã lang thang một cách vô định và mơ hồ, đuổi theo những hình ảnh phản chiếu qua các tấm gương”. Thế giới trong suốt ấy giam cầm và trói buộc tâm hồn chúng ta như một mê cung không lối thoát.

    “Bản Ngã – Thấu hiểu và tan biến” là hành trình đi tìm cái tôi chân thực, phá vỡ mọi ảo ảnh và ngụy biện sai lệch để ánh sáng thực tại và hạnh phúc chiếu rọi, như “Mặt trời luôn chiếu sáng, chỉ cần chúng ta loại bỏ những đám mây”.

    Cuốn sách tập hợp những thông điệp truyền cảm hướng từ các tác phẩm nổi tiếng của Tiến sĩ David R. Hawkins, từ đó người đọc được nhắc nhở về bản chất ảo tưởng của cái tôi cá nhân (đó là nỗ lực xác định bản ngã/tâm trí) và những con đường trực tiếp để vượt thoát những cạm bẫy của bản ngã / tâm trí.

  • Nhãn: Sách hiếm (ấn bản in năm 2009)

    Giáo sư Trần Phương có cô em gái sinh năm 1929, tên là Vũ Thị Kính. Trong kháng chiến chống Pháp, cô lấy bí danh là Trần Thị Khang. 16 tuổi, cô Khang đã tham gia cách mạng, làm giao liên rồi trở thành cán bộ phụ văn có uy tín. Năm 1950, cô là Huyện ủy viên Đảng bộ Phù Cừ. Tháng 6 năm 1950, trong trận càn quét, địch đã bắt được cô đưa về bốt La Tiến, là một bốt khét tiếng tàn ác. Giặc pháp đã dùng đủ mọi thủ đoạn cực hình tra tấn nhằm buộc cô khai báo, thế nhưng cô không hề hé răng nủa lời. Biết không thể thu thập được tin tức gì từ cô, chúng đã giết cô và ném xác cô xuống sông Luộc. Sau khi cô hy sinh, Đội nữ du kích Hoàng Ngân đã phát động tuần lễ giết giặc trả thù cho cô. Chính phủ đã tặng cô huân chương kháng chiến hạng nhì.

  • Nhãn: Sách hiếm (ấn bản in năm 2008)

    Mong muốn có một cái nhìn chuẩn xác về thế giới huyền bí này, suốt nửa năm trời đằng đẵng, nhà báo Hoàng Anh Sướng đã theo chân các nhà ngoại cảm lên rừng, xuống biển, đến những vùng thâm xa xôi để chứng kiến, ghi hình, tìm hiểu công việc làm đặc biệt của họ - tìm hài cốt. Anh cũng đã gặp hàng trăm nhân chứng, hàng chục các nhà khoa học đã và đang nghiên cứu về lĩnh vực tâm linh huyền bí này đê thu thập tài liệu, chứng cứ, kiểm chứng… Thiên phóng sự đặc biệt “Những chuyện kỳ bí về thế giới tâm linh” là kết quả của những chuyến khoác ba lô vượt rừng, ngược suối ấy. Hàng trăm câu chuyện ly kỳ, huyền hoặc với hàng ngàn tình tiết hấp dẫn, đầy xúc động về chuyện nghề, chuyện đời của các nhà ngoại cảm đã được anh gia lại một cách trung thực, sinh động. Khởi đăng thiên phóng sự này, hy vọng rằng nó sẽ giúp ích phần nào cho các nhà nghiên cứu và những người quan tâm đến ngoại cảm trong việc vén bức màn bí mật của thế giới tâm linh kỳ bí. Và cũng có thể, sẽ giúp cho hàng ngàn những người mẹ, người vợ liệt sĩ sớm tìm thấy hài cốt của chồng con mình sau mấy chục năm dằng dặc đỏ mắt mỏi mòn ngóng trông.

  • Sale!

    Nhãn: Sách mới

    Sau một thời gian dài, gần như ngưng viết, Lý Lan lại đến với chúng ta bằng tiểu thuyết Bửu Sơn Kỳ Hương (tên một giáo phái ở đồng bằng Nam Bộ, bắt nguồn từ Phật giáo, được hiểu là Hương Lành Từ Núi Báu hay Ngôi Làng Đẹp trong Núi Xanh Tốt), nhằm tái hiện một thời đoạn lịch sử đầy bão dông của Việt Nam từ giữa cuối thế kỷ 19 trên mảnh đất Lục châu. Ở không gian văn chương này, bạn đọc sẽ được hút vào một dòng thác chữ nghĩa liên lỉ chảy theo những câu chuyện miên man về các nhân vật và sự kiện, đặc biệt xoay quanh một gia tộc người Hoa làm nghề thuốc Bắc có thế lực, linh hoạt, quảng giao trọng người nghĩa khí, đã hòa chung số phận cùng người Việt. Trong cơn gió bụi giặc giã, thiên tai, dịch họa, có một giềng mối nào đó, trong gia đình và ngoài xã hội, để con người nương vào mà sống, mà hy vọng? Ấy là đạo nghĩa là đức tin, là lòng yêu thương đùm bọc lẫn nhau, tất cả đều giản dị mà bền chắc.

  • Nhãn: Sách hiếm (ấn bản in năm 2000)

    Mục đích của quyển sách nhằm giới thiệu cuộc hành hương thỉnh Kinh đơn thân độc mã đầy uy dũng của vị cao tăng HUYỀN TRANG. Ngài phải đi qua một lộ trình thăm thẳm diệu vợi vượt qua địa hình hiểm trở, bao vùng khí hậu khắc nghiệt, độc hại cũng như bao thử thách do con người, ma chướng gây nên. Nhờ niềm tin dũng mãnh, tài năng siêu việt và ý chí kiên cường, Ngài đã vượt thắng tất cả.

     
  • Nhãn: Sách cũ ít

    Cho đến thời điểm hiện tại những nghi hoặc hay hình dung về Ngày tận thế 21/12/2012 dường như ngày càng rõ nét hơn và người ta vẫn cứ đang hồi hộp chờ đợi ngày “Đông chí định mệnh” ấy. Nhưng theo cách lý giải của tác giả Gregg Braden trong cuốn Mật Mã Thời Gian - đó lại là thời khắc mà một chu kỳ thời gian lặp lại để tạo ra một “Thế giới kỷ” mới rất đáng chờ đợi.

    Trong cuốn sách này, Gregg Braden đã làm công việc kết hợp những khám phá hiện đại về các hình mẫu mang tính lặp đi lặp lại của Tự nhiên với các quan điểm cổ xưa về tính tuần hoàn của Vũ trụ. Kết quả là một mô hình kỳ vĩ của Thời gian: Thời gian lặp đi lặp lại theo những hình mẫu mang tính chu kỳ đã được ông xây dựng nên. Và nó đã mở ra một cánh cửa mới để nhìn vào thực tế: Chúng ta đang chờ đợi những gì sẽ xảy ra trong một năm đầy bí ẩn - Năm 2012 với Ngày tận thế, và xa hơn nữa…
  • Nhãn: Sách cũ ít

    Để viết cuốn sách này, tôi đã suy nghĩ về quá khứ, lục tìm trong ký ức để chọn lọc. Từ nhiều năm của thế kỷ trước chúng tôi cùng những người có khả năng ngoại cảm đi tìm mộ liệt sỹ. Chúng tôi bắt đầu được nghe các vong nói chuyện về mình, về đồng đội và về gia đình, đơn vị. Trong đó có nhiều chuyện về nhân quả, quả báo, báo oán. Đến năm 1996, Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người ra đời, chúng tôi được giám đốc Trung tâm và hội đồng khoa học giao cho các đề tài khoa học nghiên cứu về gọi hồn, áp vong, các biểu hiện của vong và đặc biệt là các đề tài tìm mộ riêng lẻ và đề tài tìm mộ tập thể. Anh chị em gọi là đề tài “Người sống tìm người chết”. Đề tài xác định danh tính của liệt sỹ dưới mộ vô danh, anh chị em gọi là đề tài “Người chết tìm người sống” vì muốn xác định được phải theo hai tiêu chí tìm được người thân và đúng quê hương mà liệt sỹ “nói”, hai là tìm được đơn vị có tên liệt sỹ chiến đấu và hy sinh tại đó. Chính vì đề tài này rất khó nên tiến hành chỉ đạt 6% - 14%. Đề tài “Tìm người thất lạc, người bỏ nhà đi hoặc tìm kẻ giết người cướp của” anh chị em gọi là đề tài “Người sống đi tìm người sống”. Đề tài này chủ yếu do hai nhà ngoại cảm Nguyễn Đức Phụng và Nguyễn Khắc Bảy tham gia. Đến nay, anh chị em ngoại cảm đã tìm được gần 200 nghìn ngôi mộ.

  • Nhãn: Sách hiếm (ấn bản in năm 1992, sách dày gần 500 trang)

    Khi nói đến Nhân và Quả tức là bao hàm ý nghĩa rộng lớn của Luân hồi. Luân hồi là sự chuyển biến xoay vần trở lại. Con người chết đi không phải là hoàn toàn mất hẳn. Thân xác sẽ tan rã theo cát bụi nhưng còn một phần vô cùng linh hoạt và vẫn hiện hữu đó là linh hồn. Mọi sự, vật trong vũ trụ, thiên nhiên đều chịu sự tác động của luân hồi, nhân quả.

    Như nước chẳng hạn, trong thiên nhiên, nuớc bốc thành hơi, hơi nước đọng lại thành mây rơi xuống thành mưa, mưa chảy tràn ra đất, qua sông suối, hồ và chảy ra biển. Rồi hơi nước lại bốc lên cao gặp lạnh ngưng tụ thành mây rồi thành mưa, cứ thế mà Nước luân hồi chuyển tiếp mãi chẳng bao giờ mất cả. Tương tự như thế: đất gió, lửa cây cối, thú vật, con người, tất cả đều chuyển biến theo luật Luân hồi nhân quả.

    Trong vũ trụ cũng vậy, sự xuất hiện tuần tự của ngày và đêm, sự hình thành và hủy diệt để rồi phát sinh mặt trời khác. Trong vũ trụ có vô số mặt trời, chúng cũng đều phát sinh, phát triển và hủy diệt. Quả đất chúng ta đang ở cũng cùng số phận ấy để rồi quả đất khác lại được sinh ra. Cả vũ trụ đều chịu chung quy luật ấy. Những gì đã có sinh thì phải có tử nhưng rõ ràng qua nhận thức của ngũ quan con người thì khi đã tử tức là không còn gì nữa. Nhưng thực tế lúc tử lại là lúc khởi đầu của sinh. Chỉ có cái gì không sinh ra mới gọi là không bị hủy diệt mà thôi. Vì thế mới có câu "Hữu sinh, hữu tử, hữu luân hồi".

  • Sale!

    Nhãn: Sách mới

    Một đứa bé nhà quê đã từng biết mót khoai, cắt rạ, không bao giờ dẫm chân trên đất lạ mà không thấy chân mình tương tư mùi đất ruộng ấm lạnh một thời. Tôi tương tư làng tôi. Tôi tương tư nước tôi. Càng già, càng trở về với quả trứng. Càng thấy mình mắc nợ với đứa bé ngày xưa, với gốc gác của nó. Một món nợ không trả được vì nó đã cho mình tất cả, từ trái tim đến máu thịt. Nó cho cả hơi thở, vì đôi lúc một làn gió vô tình thoảng vào mũi mùi gì như mùi lúa nảy đòng đòng.

    Xa làm sao được quê hương? Xa xôi, lữ thứ, cuối đời nghĩ lại quả trứng ngày xưa, cái hạnh phúc vô biên được cắn vào quả trứng đầu tiên trong đời nghèo khó, mơ màng tưởng như cắn cả buổi trưa, cắn cả phố chợ, cắn cả nguồn cội, cắn cả quê hương. Tạ ơn quả trứng, tạ ơn cái đầu tiên, gìn vàng giữ ngọc, suốt đời chỉ có chút chữ nghĩa này.

  • Nhãn: Sách hiếm (ấn bản in năm 2006)

    Thời đại ngày nay là thời đại khoa học, nhưng có thể nói chính xác hơn là thời đại khoa học vật chất, còn khoa học tinh thần thì có lẽ mới chỉ là những bước đi chập chững. Từ thượng cổ người ta đã suy nghĩ và tìm hiểu xem có tiền kiếp và luân hồi không, nhưng cho tới nay hầu như chưa có câu trả lời "khoa học". Những ý niệm, khái niệm, ý tưởng về điều đó vẫn là một vấn đề nhức nhối gây bán tín bán nghi. Thì đây, tác phẩm này đích thực là một công trình khoa học dưới dạng thức văn học về tiền kiếp và luân hồi, một vấn đề xuyên suốt quá trình triết học, tôn giáo trong lịch sử loài người.

    Đúng như tác giả, Bác Sĩ Brian L. Weiss viết "loài người đã chống lại những thay đổi và không chấp nhận những ý tưởng mới". Quả thật là như vậy. Vì đây là những vấn đề hết sức khó chứng minh một cách khoa học nhưng lại thật đơn giản trong khoa học tôn giáo đích thực. Bạn đọc hoàn toàn có thể tự do so sánh đối chiếu để tìm ra chân lý. Bạn có thể tin rằng có nhiều tiền kiếp và nhiều lần luân hồi hay không, điều đó cũng chẳng khác câu chuyện của Galileo xưa kia. Dù sao, trái đất vẫn cứ quay.

    Vì đây là chuyện khoa học nên nó được viết rất chân thật, giản dị, trong sáng song rất hấp dẫn vì xen lẫn hiện tại, quá khứ, những suy tư quí báu của tác giả. Tin chắc rằng bạn đọc sẽ rút ra được những kết luận bổ ích cho cuộc sống, và biết đâu nó cũng thay đổi hẳn cuộc sống của mình.

    Dịch giả: Tỳ kheo Thích Tâm Quang

  • Nhãn: Sách hiếm (ấn bản in năm 2008)

    Nhân vật Tôn Ngộ Không trong Tây du ký còn có tên gọi là “Tôn Hành Giả”, tại sao vậy? Bởi vì Phật giáo coi trọng cái “hành”, tu hành là cơ sở cốt lõi của đạo Phật. Yêu cầu cơ bản nhất của tu hành là “lục độ”, hay còn gọi là “lục Ba la mật”:

    Một là “Bố thí”, gồm có Tài, Pháp và Vô vi. Tài là vứt bỏ mọi tham vọng về vật chất và lợi ích; Pháp là sự bố thí về tinh thần và lý luận tu hành; Vô vi là mang lại cho chúng sinh một cuộc sống bình an.

    Hai là “Trì giới”, tức giữ đúng kỷ luật, khuôn phép và cố gắng hoàn thiện mình.

    Ba là “An nhẫn”, nhấn mạnh việc con người khi đối mặt với những hoàn cảnh khó khăn luôn biết kiềm chế.

    Bốn là “Tinh tiến”, nhấn mạnh tinh thần lạc quan của con người trong cuộc sống.

    Năm là “Thiền định”, chỉ ra rằng trong cuộc sống thực tiễn và việc vận động tu hành, hãy để cho thân thể và tâm linh cùng lúc luyện tập.

    Sáu là “Bát nhã”, đó là trí tuệ đặc biệt đạt đến đỉnh cao, mang lại sự thăng hoa trong suy nghĩ.

    Nếu như làm được trọn vẹn sáu việc trên thì gọi là “Ba la mật”. Ba la mật nghĩa là đã thành chánh quả, Phật Đà kêu gọi đệ tử của mình dựa vào sáu việc trên mà tu thân và gọi đó là “Bồ Tát hành”. Phật là thế, luôn chỉ lối đưa đường để các giáo đồ nhìn thấu nguồn gốc của mọi sự đau khổ, đồng thời thông qua quá trình tu hành mà nhận ra chân tướng của chính mình rồi từ đó thoát ra khỏi mọi khổ đau ràng buộc. Sáu hành vi trên tuần hoàn và song song, nó vừa là nhân vừa là quả, rất khó tách rời.

    Lời Phật dạy: Sáu việc trên hợp thành nhất thể, tựa như những hợp chất của nước và thuỷ tinh tạo thành bảo tháp, dưới ánh sáng mặt trời chiếu rọi, bảo tháp ánh lên những tia sáng rực rỡ sắc màu. Đó chính là sự lấp lánh của những vật báu, tiềm ẩn trong tâm hồn chúng sinh.

    Tại sao chúng ta không chiêm nghiệm lời Phật dạy để tu thân, trong cảnh giới nhân sinh của chính mình, sự yên vui mà “Bồ Tát hành” mang lại có ý nghĩa to lớn biết chừng nào!

    Mục lục:

    Lời dẫn - Bồ tát của nhân gian

    Chương I: Từ bỏ tham vọng, dâng hiến niềm vui

    Chương II: Làm cho mọi việc trở nên viên mãn

    Chương III: “Nhẫn” trong Phật pháp

    Chương IV: Nghị lực phi thường và thái độ tích cực

    Chương V: Cảnh giới của trí tuệ nhân sinh

Go to Top